กำจัดหนู
สำรวจพื้นที่ฟรี (ไม่มีค่าใช้จ่าย)

เคล็ดลับบ้านไม้ไร้ปลวก

เคล็ดลับบ้านไม้ไร้ปลวก 
       หลายครอบครัวที่บ้านมีโครงสร้างของไม้คงเคยปวดหัวกับปัญหาการโดนแทะกินโดยปลวก วันนี้มีเคล็ดลับดีๆทำให้บ้านไม้ไร้ปลวกมาฝาก


ฉีดปลวก สมุนไพร

       การจะกำจัดปลวกซึ่งเป็นปัญหากวนใจอย่างหนึ่งของบ้านไม้ ต้องเริ่มตั้งแต่กำจัดแหล่งกำเนิดของปลวกทำการปิดเส้นทางเข้าออกของปลวก โดยการให้ช่างทำการอัดสารเคมีลงดินให้รอบแนวคานทั้งด้านในด้านนอก ฉีดเคลือบผิวดินทุกตารางนิ้ว รวมทั้งรอบบริเวณบ้านประมาณ 1 เมตร ถ้าเกิดน้ำยาป้องกันปลวกหมดอายุหรือเสื่อมสภาพลง เราก็สามารถฉีดสารเคมีครั้งที่สองต่อไปได้อีกเมื่อครบระยะเวลาที่กำหนด โดยไม่ต้องกลัวว่าสารเคมีจะเป็นอันตรายสำหรับคนในครอบครัว เพราะมันจะสลายไปเองตามธรรมชาติ กรณีที่บ้านไหนไม่ได้ทำระบบท่อใต้บ้านไว้ตั้งแต่แรก ให้ทำการตรวจสอบกองดินหรือทางเดินของปลวก หาให้พบจุดที่ปลวกเดินขึ้นมาและทำลายทิ้งด้วยน้ำยาฆ่าปลวก ทิ้งไว้ประมาณ 3 วัน ตรวจสอบดูอีกครั้ง

สิ่งสำคัญที่สุด คือ การเลือกไม้ที่นำมาสร้างหรือใช้งานภายในบ้าน ควรเลือกไม้ที่มีความแข็งแรงและสามารถทนต่อการกัดกินเนื้อไม้ของปลวกได้ เช่น ไม้สัก ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้ประดู่ ฯลฯ ซึ่งถ้าเลือกใช้ไม้เนื้ออ่อนในการก่อสร้าง อาจจะต้องเสียค่าน้ำยาป้องกันปลวกเป็นจำนวนมากในอนาคต

สุดท้ายหมั่นทำการตรวจสอบบริเวณบ้านทุก 1 ปี เพราะหากพบเจอปลวกจะได้จัดการทำลายได้ทัน และถ้าวันไหนพบเห็นแมลงเม่าเป็นจำนวนมาก ห้ามให้แมลงเหล่าบินเข้ามาภายในบ้านเป็นอันขาด เพราะแมลงเม่าคือต้นกำเนิดของปลวก ที่สามารถเข้ามาทำรัง และวางไข่กลายเป็นปลวกที่ทำลายบ้านในอนาคตได้
*หมั่นตรวจสอบและทำตามวิธีข้างต้น เพียงเท่านี้บ้านไม้ของทุกคนก็จะปลอดภัยไร้ปลวกมารบกวน
แหล่งที่มา : http://www.homedecorthai.com