กำจัดหนู
สำรวจพื้นที่ฟรี (ไม่มีค่าใช้จ่าย)

ปลวกกับบ้านเป็นของคู่กัน - กำจัดปลวกง่าย ๆ ด้วยตนเอง

       ไม่แปลกที่มีเพื่อน ๆ พูดว่า ปลวกขึ้นบ้าน หรือปลวกกินฝ้าจนผุแล้ว สิ่งปลูกสร้างแต่ละหลังจะมีในปริมาณปลวกที่แตกต่างกันไป ซึ่งเป็นปลวกไม้แห้ง ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในทุกอณูพื้นที่บ้านหรือแม้กระทั่งกองหนังสือที่รัก เนื่องจาก สิ่งปลูกสร้าง การตกแต่ง ส่วนมากมักเป็นโครงสร้างทำมาจากไม้ มีอายุหลายปี บางบ้านเท่าที่ทราบ เป็นอาคารไม้ทั้งหลัง ไม้ผสมปูน มีอายุตามการใช้งานโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 ปี จึงเป็นแหล่งที่พักอาศัยของปลวกที่กัดกินไม้มาอย่างยาวนาน ถ้าหากคุณเจ้าของบ้านไม่สนใจเก็บกวาด ทำความสะอาดห้องหรือพื้นที่ต่าง ๆ หรือทุกซอกทุกมุม ฝ้าเพดาน ห้องเก็บของอย่างน้อยๆเดือนละครั้ง โอกาสที่จะพบปลวกกัดกินไม้ที่ติดมากับการก่อสร้าง การตกแต่งเพิ่มเติมในภายหลัง ก็จะมีมีเพิ่มมากขึ้น  ปลวกกับบ้านหรือสิ่งปลูกสร้างเป็นของคู่กัน เนื่องจาก ที่อยู่อาศัยส่วนมาก มีสภาพบรรยากาศ และสิ่งแวดล้อม ที่เอื้อต่อการดำรงชีวิต เนื่องจากมีเยื่อไม้ กองหนังสือเป็นจำนวนมากล้วนแต่ที่เป็นอาหารอันโอชะ โดยเฉพาะ เยื่อไม้อ่อน ๆ ที่กองกระดาษที่เปียกชื้นในช่วงฤดูฝน หรือ น้ำท่วมถึง ถ้าหากเราเก็บอุปกรณ์พวกนี้เข้าไว้ ให้มันทับถมเป็นเวลานานๆ ปลวกก็จะถือโอกาศเข้ามากัดกิน



กำจัดปลวกง่าย ๆ ด้วยตนเอง 
       เราต้องทำการรื้อ ห้อง ที่เก็บอุปกรณ์ เหล่านี้มาปัดทำความสะอาด จัดเรียงเสียใหม่ให้ดูสะอาด เป็นระเบียบ ให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก และทำให้ห้องเก็บของโปร่งแสง ให้แสงส่องเข้ามาในห้องหรือสถานที่ที่ต้องการให้ได้มากที่สุด เนื่องจากธรรมชาติของปลวก เป็นแมลงที่กลัวแสงแดด ที่ส่องสว่างจ้า กับอากาศแห้งๆ เนื่องจากลำตัวของปลวกมีผนังลำตัวบอบบาง ไม่สามารถทนแสงแดด และความชื้นต่ำๆ ได้ ถ้าเราทำการจัดรระเบียบห้องเก็บของให้สะอาดปลอดโปร่ง ก็จะลดอัตราการขยายเจริญเติบโตของปลวกลงไปได้ส่วนหนึ่งเลยทีเดียว ถ้าหากเราพบปลวกเป็นจำนวนมาก ให้ทำการกำจัดปลวก โดยทำความสะอาดพื้นที่ปลวกเข้ามากัดกินอุปกรณ์ ของเรา หลังจากนั้นให้ทำการประเมินความรุนแรงในการทำลายของปลวก ถ้าประเมิณแล้วทำการกำจัดปลวกด้วยมือไม่ไหว เราก็ใช้วิธีการต่อไปว่าจะเลือกใช้ยากำจัดปลวก หรือ สมุนไพรกำจัดปลวก หรืออาจใช้วิธีกำจัดปลวกด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ หรือใช้บริการจากบริษัทกำจัดปลวกก็ได้ ไม่ต้องรอช้า เพราะบริษัทฯเหล่านี้จะมีความรู้ ความชำนาญเป็นพิเศษ กำจัดปลวกได้ทันที ไหนก็ต้องเกี่ยวข้องกับปลวกอยู่แล้ว การบรรจุเนื้อหาเกี่ยวกับปลวก แน่นอนว่าอาจต้องมีค่าใช้จ่ายบ้าง   
       
       ในแต่ละบริษัทกำจัดปลวกก็มีอัตราค่าบริการกำจัดปลวกไว้ไม่เหมือนกัน (ขึ้นอยู่กับเทคนิคและวิธีการ ) แต่ก็จะเป็นประโยชน์ มาก เนื่องจาก ปลวก กับการกำจัดปลวก เป็นเรื่องปกติของชีวิตประจำวันไปแล้วครับ บริษัทปลวก เค้าจะมีความเข้าใจธรรมชาติของปลวก รู้จักวิธีการกำจัดปลวกที่หลากหลาย ก็จะเป็นผลดีกับเจ้าของบ้านมากกว่า การเลือกใช้บริการก็ขึ้นอยู่กับคุณเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะจัดการกับ ปลวก กันอย่างไร?